Cách Ủ Xôi Nóng Lâu Để Bán [Thơm Ngon + Dẻo]

Làm sao giữ xôi nóng lâu? Cách ủ xôi như thế nào? Đang là câu hỏi được nhiều người kinh doanh đặt ra. Bạn là người kinh doanh xôi nhưng lại chưa biết cách ủ xôi nóng lâu để bán thì hãy xem bài viết dưới đây. Quang Huy sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số cách ủ xôi nóng lâu để bán hiệu quả. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

>>> Kinh nghiệm bán xôi vỉa hè siêu lợi nhuận cho người mới bắt đầu!

Tìm hiểu về phương pháp ủ xôi theo cách truyền thống


Chắc bạn không còn quá xa lạ với hình ảnh những chiếc chõng xôi, thúng xôi của các bà, các mẹ bán hàng khắp các tuyến phố. Theo kinh nghiệm của các cụ xưa truyền lại để ủ xôi nóng người ta thường làm bằng cách, lấy chõ xôi đặt trong thúng tre, rồi phủ một lớp giấy bóng, tiếp đến là một lớp chăn giữ nhiệt. Làm thế này bạn sẽ giúp cho xôi sẽ được ủ nóng lâu hơn, người bán hàng sẽ dễ dàng bán hơn. 


Hạn chế của việc ủ xôi theo cách truyền thống chỉ áp dụng lượng ít, xôi bán hàng dong nhỏ lẻ. Nếu số lượng lớn làm theo cách này xôi sẽ không ủ nóng được. Đặc biệt nếu vào mùa đông ủ xôi kiểu này sẽ không đảm bảo đủ nóng để xôi có thể bán được trong buổi sáng. Thời tiết 10 độ xôi được ủ theo phương pháp này rất nhanh nguội, khó bán.


Dưới đây là một số cách ủ xôi nóng theo phương pháp hiện đại. Các bạn có thể tham khảo cách làm này.

Có thể bạn quan tâm:


Cách ủ xôi nóng để bán theo phương pháp hiện đại


1. Ủ xôi bằng nồi hấp xôi điện


Để đáp ứng nhu cầu thị trường, Quang Huy đã cho ra đời sản phẩm nồi hấp xôi điện hiện đại. Với khả năng giữ nhiệt tốt, nồi hấp này luôn đảm bảo xôi được nóng hổi đến tay người mua.


Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với phương pháp truyền thống.



2.Tính năng nồi hấp


Không những ủ xôi mà nồi hấp xôi điện còn có chức năng nấu chín xôi. Nấu xôi dẻo ngon như nấu bằng chõ. 


Nồi hấp xôi điện giúp cho xôi luôn được ủ nóng cả ngày. Bạn có thể bán xôi buổi sáng, hay ban đêm đều rất thuận tiện.


Nồi hấp xôi điện còn có tính năng nấu xôi hiện đại. Bạn chỉ cần chuẩn bị gạo, hẹn giờ là nồi đã có thể làm chín được xôi. Trong thời gian 40 đến 60 phút bạn đã có một mẻ xôi với hàng trăm suất xôi bán cho khách hàng. Thật tiện lợi phải không các bạn.


>>> Có thể bạn quan tâm: cách nấu xôi ngon để bán siêu đông khách



Bí quyết giúp xôi ủ nóng lâu để bán ngon hơn


Lựa chọn gạo ngon, dẻo


Bạn muốn có xôi ngon điều đầu tiên là phải chọn được gạo chuẩn để nấu xôi. Gạo nếp phải là nếp cái, hạt căng bóng, có màu trắng đục. Khi sờ gạo hạt đều, không bị vỡ vụn, nhai ăn thử thất hạt gạo giòn có vị ngọt, thơm là gạo chuẩn. 


Trong quá trình nấu xôi bạn cũng lên ngâm gạo để xôi có thể ủ nóng lâu và ngon hơn. Gạo nếp sẽ được ngâm từ 6 đến 8 tiếng sau đó sẽ được vớt ra, đãi sạch cho vào nôi hấp.


>>> Xem ngay: top 5+ xe bán xôi vỉa hè bán chạy nhất năm 2020



Bạn nên sử dụng nước dừa và mỡ gà 


Sử dụng mỡ gà sẽ giúp xôi béo ngậy, hơn nữa mỡ gà thường giữ nhiệt nó sẽ giúp xôi đảm bảo được giữ nhiệt. Cộng với nước dừa sẽ làm cho xôi thơm dẻo, khi ăn ngon hơn.

 

Hấp xôi 2 lần


Trong quá trình nấu xôi để xôi ngon, dẻo hơn, ủ nóng lâu hơn bạn nên hấp xôi 2 lần. Lần thứ nhất để xôi chín sau đó ngừng cho đến xôi nguội rồi tiếp tục sử dụng nồi hấp hấp thêm một lần nữa thì món xôi bạn nấu sẽ đảm bảo ngon.


Nếu bạn hấp xôi với số lượng lớn có thể tham khảo và chọn lựa tủ nấu cơm công nghiệp - với khả năng nấu hấp xôi số lượng lớn!


 

Trên đây là một số cách ủ xôi nóng lâu hơn để bán được Quang Huy chia sẻ. Mong rằng với những thông tin này các bạn sẽ có thêm kiến thức ủ xôi, giúp việc kinh doanh buôn bán trở nên thuận lợi hơn.


Share on Google Plus

About CTV liên

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: