Kinh Nghiệm Bán Xôi Vỉa Hè & Bí Quyết Làm Giàu

Là một trong những món ăn truyền thống của dân tộc, xôi đã trở thành món ăn đặc trưng được nhiều khách hàng ưa thích. Chính vì vậy, khắp các con đường, ngõ nhỏ của thành phố chúng ta đều bắt gặp người bán xôi vỉa hè. Bán xôi mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng có nhiều trường hợp ế ẩm không có khách phải đóng cửa. Bài viết dưới đây Quay Huy xin được chia sẻ kinh nghiệm bán xôi vỉa hè và bí quyết làm giàu. Mời các bạn cùng tìm hiểu.



Lý do nên bán xôi vỉa hè?


Xôi là món ăn sáng ưa thích được nhiều người lựa chọn. Từ xưa đến nay, hình ảnh các cô bán xôi, các bà bán xôi không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Họ thường chuẩn bị một thúng xôi ngồi bán ngay tại cổng trường, bệnh viện, hay bất kỳ nơi nào có đông người qua lại. Có những người bán xôi đã nuôi được cả gia đình, các con thành tài. 


>>> Xe bán xôi vỉa hè - bí quyết của sự thành công!



Bán xôi vỉa hè có rất nhiều điều thuận lợi. Bạn không phải tốn tiền chi phí mặt bằng, hay bất kì một khoản thuế nào cũng có thể bán được hàng. Xôi là món ăn đắt hàng nên chỉ cần một buổi sáng bạn cũng có thể thu về cả triệu đồng tiền lời. So với việc kinh doanh những mặt hàng khác thì xôi có lợi thế hơn hẳn.


Tuy nhiên việc kinh doanh nào cũng phải trải qua khó khăn thử thách, để có thể kinh doanh dễ dàng hay nói cách khác bán xôi vỉa hè thành công bạn cũng cần có bí quyết riêng.


Bí quyết làm giàu từ bán xôi vỉa hè


Để việc kinh doanh của bạn thành công bạn cần có những hướng đi riêng, tạo sự đột phá và khác biệt có như vậy bạn mới làm giàu được. Dưới đây là một số bí quyết chúng tôi chia sẻ:


Chuẩn bị vốn


Vốn là yếu tố quan trọng cho bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Nhiều người thường có quan niệm bán xôi vỉa hè không cần thiết phải chuẩn bị quá nhiều vốn. Quan niệm này sai hoàn toàn. Để bán xôi có lãi, bạn có vốn và hoạch định việc thu chi tài chính cân đối có như vậy buôn bán của bạn sẽ rõ ràng, lỗ lãi trong ngày bạn đã có thể dự định để điều chỉnh kinh doanh sao cho hợp lý.


Khảo sát thị trường


Bán xôi hay bán bất cứ một sản phẩm gì bạn cũng cần khảo sát thị trường, chọn cho mình một vị trí đắc địa thu hút khách hàng. Bạn cũng cần nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh xem sự hấp dẫn của đối thủ là gì từ đó có thể học hỏi, tạo sự đột phá trong kinh doanh.


Cách nấu xôi ngon đặc biệt 


Bán xôi vỉa hè và bí quyết làm giàu đó chính là bạn có công thức nấu xôi ngon. Món xôi hấp dẫn, ngon, bổ, rẻ, luôn được khách hàng tìm đến. Đây là lý do khiến nhiều người đã làm giàu từ món xôi tưởng chừng đơn giản này. Để có thể nấu xôi ngon bạn nên tuân thủ các bước sau:


Bước 1: Chọn gạo và ngâm gạo


Loại gạo bạn chọn nấu xôi phải là gạo nếp ngon, hay nếp cái. Nhìn vẻ bề ngoài chúng có hạt rộng, trắng, không bị vỡ vụn. Lấy gạo thử bạn thấy có mùi thơm, cắn hạt gạo giòn khi nhai có vị ngọt. 


Sau khi đã chọn gạo xong, bạn tiến hành ngâm gạo: bạn cho gạo vào chậu đổ nước ngập gạo rồi ngâm từ 6 đến 8 tiếng. Khi ngâm bạn cho thêm chút muối trắng để khi nấu gạo sẽ đằm đìa hơn.


>>> Chắc ai đó sẽ cần: kinh nghiệm nấu xôi ngon để bán


Bước 2: Cho gạo vào nồi, hoặc khay nấu


Sau khi ngâm gạo xong, bạn vớt gạo, đãi sạch rồi cho gạo vào nồi, hoặc khay nấu. Điều chỉnh lượng nước cho hợp lý để xôi không bị nhão, hoặc khô.


Bước 3: Canh chỉnh nhiệt độ khi nấu


Thông thường thời gian nấu xôi từ 30 -40 phút bạn có thể điều chỉnh thời gian để cho xôi chín nức. Sau khi xôi chín bạn nên ủ thêm 10-15 phút để xôi dẻo và ngon hơn.


Bước 4: Hoàn thành món xôi


Khi xôi chín bạn có thể dưới thêm một lớp mỡ gà hoặc dầu dừa để xôi không bị dính, hạt xôi căng bóng, ăn sẽ béo ngậy hơn. Khi xới xôi bán bạn có thể ăn kèm với ruốc, thịt, trứng, đậu… Bạn nên gói xôi bằng lá chuối hoặc lá sen sẽ đảm bảo ngon hơn, không bị ảnh hưởng bởi túi nilon nhựa.


Ngoài ra bạn cũng có thể sự dụng xe đẩy bán xôi để việc di chuyển trở lên linh hoạt và nhẹ nhàng hơn.

Trên đây là những thông tin về bán xôi vỉa hè và bí quyết làm giàu. Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn sẽ có được thành công từ món xôi nhé. 


Share on Google Plus

About CTV liên

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét