[Mẹo Hay] Top 4+ Cách Bảo Quản Bánh Mì Qua Đêm Tốt Nhất

Thông thường bánh mì ăn không hết bạn thường làm gì? Tôi thì cứ cho vào tủ lạnh. Vậy cách bảo quản này có đúng không? Bài viết dưới đây chúng tôi mời các bạn cùng Quang Huy tìm hiểu một số cách bảo quản bánh mì qua đêm đơn giản mà vẫn ngon, không bị mất chất nhé.

Vì sao cần bảo quản bánh mì qua đêm

Bánh mì là món ăn được nhiều người ưa chuộng, nó không chỉ là món ăn sáng phong phú mà còn được nhiều người dự trữ để làm đồ ăn hàng ngày, hay gọi là đồ ăn chống đói. 


Cách bảo quản bánh mì ra sao cho đúng để bánh không bị hỏng vẫn giữ được hương vị nóng giòn. Dưới đây là một số cách bảo quản bánh mì qua đêm mời các bạn cùng tham khảo.


Cách bảo bánh mì qua đêm theo cách truyền thống


Hầu hết các quán bánh mì, hay tại gia đình đều có cách bảo vệ bánh mì theo cách truyền thống là cho bánh vào tủ lạnh là xong. Và nghĩ rằng thế là đúng. Tuy nhiên thế là chưa đủ. 


Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng bánh mì để ngăn mát tủ lạnh sẽ bị hút ẩm dễ hỏng hơn gấp 3 lần so với việc để ở ngoài với nhiệt độ bình thường. Vậy mà nhiều người vẫn lựa chọn cách này để bảo quản. Điều này hoàn toàn sai. Dưới đây là cách bảo vệ bánh mì qua đêm đúng cách sẽ được chúng tôi chia sẻ.


>>> Xem ngay: cách làm nóng giòn bánh mì cực nhanh và đơn giản



Cách bảo vệ bánh mì qua đêm đúng cách


1.Để bánh mì trên ngăn đá


Ngăn đông tủ lạnh mới không làm cho vi khuẩn xâm nhập, vì thế để bánh mì vào ngăn đông cũng là cách bảo quản bánh mì qua đêm đơn giản. Tuy nhiên không phải ai cũng biết. 


Bạn chỉ cần bọc kín bánh mì bằng giấy bảo quản thực phẩm rồi cho lên ngăn đá tủ lạnh. Bạn có thể để chúng khoảng 1 tuần.


Khi muốn lấy xuống dùng, chỉ cần để rã đông, cho vào lò vi sóng nướng lại là có thể dùng được. Với cách này, đảm bảo bánh mì vẫn giữ được vị tươi ngon, khi nướng nên bánh mì vẫn còn mùi thơm đặc trưng, không bị mất chất.



2. Bảo quản bánh mì qua đêm cùng rau cần


Cách làm này nghe chừng lạ không phải ai cũng biết. Cách thực hiện vô cùng đơn giản.

 

  • Bánh mì bạn để nguội 

  • Cho vào túi bóng, hoặc giấy bóng bạc bọc lại cho kĩ lưỡng

  • Sau đó lấy vài cọng rau cần tây rửa sạch để ráo nước 

  • Lấy bọc lại cùng bánh mì 

  • Sau cho ngăn mát

  • Cách bảo quản này, bánh mì có thể bảo quản khoảng 2 ngày. Bánh mì vẫn có vị giòn thơm, hấp dẫn.

3. Bảo quản bánh mì qua đêm cùng khoai tây


Với cách làm này, bạn chỉ cần cho bánh mì ăn không hết vào túi bóng vài lát khoai tây thái mỏng, cùng vài quả táo đỏ khô sau đó bọc kín lại để ngăn đá. 


Khoai tây và táo sẽ có tác dụng hút ẩm cũng như bảo quản bánh mì tươi mới giòn tan.


Bạn cần dùng chỉ cần lấy bánh ra và nướng lên là có thể dùng được ngay. Tuy nhiên cách này chỉ bảo quản giống như rau cần và chỉ để được 2 ngày tối đa.



4. Bảo quản bánh mì qua đêm cùng đường


Với cách bảo quản bánh mì qua đêm bằng đường chắc được ít người biết đến. Bởi đây là cách làm không thông dụng.


 Bạn chỉ cần gói bánh mì cần thận vào túi nilon rồi cho thêm cục đường vào để ngăn mát tủ lạnh là đã có thể bảo quản bánh mì qua đêm an toàn.


Khi ăn,bạn chỉ cần lấy bánh ra khỏi tủ lạnh rồi bỏ vào lò vi sóng nướng lên. Nếu không có lò vi sóng bạn cũng có thể cho nồi cơm điện hấp lại cho nóng và dùng.



Trên đây là một số cách bảo quản bánh mì qua đêm đơn giản hiệu quả. Mong rằng với những kiến thức này bạn có thể áp dụng thử làm cho kiến thức nấu ăn của mình trở nên phong phú hơn.



Share on Google Plus

About CTV liên

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét