[Góc Chia Sẻ] Kinh Nghiệm Nấu Xôi Để Bán Bao Đông Khách

 Xôi là món ăn chắc dạ được nhiều người ưa thích. Cũng chính nhờ món xôi này mà nhiều hộ kinh doanh đã có nguồn thu nhập cao. Thế nhưng làm thế nào để có món xôi hấp dẫn, bán đắt hàng mới là điều quan trọng. Bài viết dưới đây Quang Huy sẽ bật mí kinh nghiệm nấu xôi ngon để bán. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Kinh nghiệm nấu xôi ngon để bán


Để có cách nấu xôi ngon, Quang Huy đã thực hiện khảo sát và học hỏi tại nhiều quán bán xôi lâu năm. Từ đó đúc rút ra những kinh nghiệm sau:


Kinh nghiệm lựa chọn gạo ngon và ngâm đúng cách


Để có xôi ngon bán, điều đầu tiên quyết định đến trên 80% chất lượng của xôi đó chính là chọn gạo ngon. Vậy làm sao để biết gạo nếp đó có ngon hay không? 


>>> Xem ngay: các món xôi ngon và cách nấu xôi ngon để bán



Chọn gạo


Làm cách nào để nhận biết? Bạn cần chú ý như sau:


  • Bạn nên chọn những hạt gạo sáng bóng, không bị vỡ vụn, gạo có mùi thơm. Hiện nay có rất nhiều loại nếp như nếp hạt dài, hạt tròn, nếp đen, nếp, nếp lâu. Tuy nhiên dù bạn dùng loại nào để nấu xôi cũng nên chú ý chọn gạo mới, có mùi thơm nhẹ tự nhiên. 


  • Gạo nếp khi cắn thử giòn, nhai nuốt gạo sẽ có vị ngọt tự nhiên, không hôi, không có mùi mốc, nấm…


  • Hạt gạo trắng trong, ăn sẽ cảm nhận được độ bùi từ gạo thì gạo đó chính là gạo ngon.


  • Bạn chọn được gạo chuẩn thì xôi nấu lên hạt sẽ tơi xốp, ngon, vẫn có độ dẻo của nếp. Phần lớn lượng khách chọn đến quán xôi đó chính là chất lượng xôi ngon. Chọn gạo ngon là đã quyết định đến 70% sự thành công của việc nấu xôi ngon. Do vậy các bạn nên chú ý kỹ nhé.


Ngâm gạo


Nhiều người thường chủ quan về ngâm gạo nếp. Cứ nghĩ đổ nước vô ngâm là xong nhưng nếu không chú ý gạo sẽ bị chua, khi nấu nên món xôi của bạn sẽ bị hỏng ăn rất dở.


Theo kinh nghiệm ngâm gạo của ông cha ta từ xưa truyền lại:


  • Gạo sẽ được đãi sạch sạn,

  •  Sau đó đổ gạo vào chậu, hoặc thau

  • Đổ nước ngập gạo theo tỷ lệ 1 phần gạo 2 phần nước

  • Tiến hành ngâm từ 6 đến 8 tiếng

  • Vớt gạo ra đãi sạch rồi cho vào nấu.


Bạn nên chú ý khi ngâm gạo không nên ngâm quá lâu sẽ làm gạo sẽ bị chua mất hết chất dinh dưỡng. Khi nấu xôi còn bị vỡ nát không được thơm dẻo như vị ban đầu. Mặt khác xôi còn bị bã, nhạt nhẽo kém hấp dẫn khách hàng.


Kinh nghiệm một số người nấu xôi lâu năm chia sẻ, để xôi ngon bạn có thể thay nước 1 tiếng 30 phút thay một lần.


Bạn cũng có thể tùy điều chỉnh thời gian ngâm gạo để phù hợp với thời gian nấu sao cho phù hợp nhất mà xôi vẫn có thể ngon. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, bí kíp riêng của từng người.



Kinh nghiệm nấu xôi ngon


Để nấu xôi ngon, sau khi ngâm gạo xong, bạn có thể sử dụng chõ xôi để nấu. Đây là phương pháp nấu xôi theo cách truyền thống khá đơn giản nhưng năng suất không cao.


Để đáp ứng nhu cầu bạn có thể sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp để nấu. Nấu xôi vẫn ngon đảm bảo tơi, dẻo, ngon đúng vị

.

Để nấu xôi ngon bán bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ cũng như thời gian từ 40 đến 60 phút để xôi chín lứt không bị sượng.


Để xôi ngon hơn kinh nghiệm một số người chia sẻ là nấu 2 lần. Sau khi nấu xôi xong bạn để xôi nguội rồi đem xôi cho vào nồi hấp lại lần nữa xôi sẽ ngon. hấp dẫn hơn.



Trên đây là những kinh nghiệm nấu xôi ngon để bán được Quang Huy bật mí đến các bạn. Chúng tôi rất mong bạn sẽ có thể nấu được món xôi ngon bán đắt hàng nhờ những kinh nghiệm này.


Share on Google Plus

About rung_ga

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét