Hướng dẫn cách ướp thịt bánh mì doner kebab cực ngon!

Điều làm nên đặc trưng của bánh mì doner kebab đó chính là hương vị của thịt nướng phải ngon. Vậy làm sao để thịt này ngon là điều mà nhiều hộ kinh doanh bánh mì doner đang tìm kiếm.

Bài viết dưới đây, Quang Huy sẽ hướng dẫn cách ướp thịt bánh mì doner kebab cực ngon. Nếu bạn muốn kinh doanh đắt hàng hãy tham khảo cách làm này nhé.


Cách ướp thịt bánh mì doner kebab chuẩn vị


Để ướp được thịt bánh mì ngon, đúng vị của chiếc bánh mì thổ nhĩ kỳ bạn cần tuân thủ theo các yêu cầu dưới đây.


Cách chọn thịt để ướp bánh mì


Chọn thịt bạn cần chọn thịt tươi, không bị ôi. Miếng thịt không quá lạc và cũng không quá mỡ. Phần thịt lạc bạn cần chọn thịt mềm không quá vai, để khi ướp da vị dễ dàng thẩm thấu bên trong miếng thịt.


Phần thịt mỡ cần chọn mỡ khổ, mỡ khổ là miếng mỡ trắng, phần mỡ nhìn rất ngon và đẹp mắt như cơm dừa. Chú ý bạn không nên chọn phần mỡ bèo nhèo như mỡ lá.


Để chọn được những miếng thịt ngon, bạn cần chú ý chọn thịt tươi. Thịt tươi là thịt có màu đỏ hơi sẫm chứ không phải có màu đỏ tươi. Mùi vị thịt không bị ôi, khi bạn lấy tay kiểm tra thử miếng thịt vẫn còn săn chắc, không nhũn.



Sơ chế thịt trước khi ướp


Để có cách ướp thịt bánh mì doner kebab ngon, bạn cũng cần biết sơ chế thịt đúng cách. Làm sao khi thịt nướng lên sẽ không còn mùi hôi, thay vào đó là mùi thơm khó cưỡng.

Các bước sơ chế thịt để ướp

  • Rửa sạch thịt

  • Nếu có lông bạn cần cạo sạch lông, rồi cạo sạch phần bì thịt heo, tiến hành rửa nước muối

  • Sau khi sửa sạch, lấy dao cắt thái thịt thành từng miếng nhỏ có độ dày khoảng 1cm và đường 20cm.

  • Đối với những miếng thịt nhỏ, bạn không phải cắt nhỏ thịt sẽ vụn. Bạn dùng dao lạng nhỏ thành từng miếng để khi xiên vào nướng thịt sẽ thành khuôn.

  • Thịt mỡ bạn cần thái càng nhỏ càng tốt bởi thịt mỡ dễ dàng tan chảy. Khi tan chảy mỡ sẽ được thấm đều vào thịt giúp thịt sẽ ngon hơn.




Cách ướp thịt bánh mì doner cực đơn giản


Để ướp thịt bánh mì doner nhanh dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng bột tẩm gia vị. Dưới đây là một số nguyên liệu để ướp thịt nhanh, ngon và đơn giản.


Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bột gia vị thịt ướp của Bột này có nguồn gốc xuất xứ tại Đức. Chất lượng bạn hoàn toàn yên tâm nhé. Công dụng giúp thịt đậm đà hơn

  • Bột bindall sd công dụng làm mềm thịt, thịt sẽ được giữ nước trong quá trình nướng. Thịt sẽ dai ngọt không bị khô.

  • Muối đỏ nitral 1006 giúp thịt có màu đẹp, khi nướng chín thịt sẽ có màu hồng đẹp mắt.

  • Hương thịt bột Đức. Đây là nguyên liệu giúp cho thịt tăng thêm hương vị hấp dẫn.

  • Bột ngò giúp cho thịt thơm mùi của tự nhiên.

  • Chất bảo quản tự nhiên, giúp bánh mì, cũng như thịt khi nướng lên có thể tăng thêm thời gian bảo quản. Hạn chế ôi thiu khi thời tiết nắng nóng.

  • Cà phê, hành tỏi 2 muống xay nhuyễn 

  • Một số nguyên liệu khác như: dầu ăn, sữa tươi, hạt nêm


Tất cả các nguyên liệu này bạn cần chuẩn bị đầy đủ. Tùy theo liều lượng mà bạn có thể điều chỉnh theo sự hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.



Tiến hành


+ Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu bạn sẽ cho tất cả các nguyên liệu trên cho vào thau đựng thịt heo thái sẵn. Rồi tiến hành trộn đều. Để ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng cho thịt ngấm đều gia vị.


+ Khi thịt đã ngấm đều bạn sẽ lấy thịt xiên vào que. Xiên sao lớp thịt nạc và mỡ xen đều nhau. Sau khi xiên xong thịt lấy một màng bọc thực phẩm quấn chặt lại rồi để vào ngăn đông tủ lạnh. Chú ý để ít nhất 5 tiếng. Sau đó sẽ mang đi nướng.



Trên đây là cách ướp thịt bánh mì doner kebab cực kì đơn giản dễ làm. So với cách truyền thống thì làm theo cách này tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Thịt ướp đầy đủ gia vị nên sẽ ngon hơn nhiều. Và chúng tôi mong rằng với cách ướp thịt này, sẽ giúp ích nhiều trong việc kinh doanh.


Share on Google Plus

About CTV liên

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét